RSS Bài đăng | Nhận xét

Ngày 28 tháng 1 năm 2010, Honda Việt Nam ra dòng xe Future X với phiên bản thường mang tên Future X và phiên bản phun xăng điện tử Future X FI với thiết kế hoàn toàn mới mạnh mẽ và ấn tượng, tạo ra sự kiêu hãnh cho người cầm lái.

Honda Future X và Future X FI

Trong khi vẫn giữ nguyên những ưu điểm nổi bật về dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong tất cả các dòng xe của Honda, Honda Việt Nam kỳ vọng mang đến một diện mạo mới cho dòng xe Future X với tem xe là sự biến tấu tài tình của chữ X. Thể thao mà lịch lãm, chữ X in chìm với tông màu chuyển biến tinh tế, ẩn chứa một phong thái sang trọng ngay bên dưới những đường cắt chéo nổi bật, đầy góc cạnh và mạnh mẽ.

Bảng màu và giá của Future X và Future X FI

Giá của Future X và Future X FI

Cả hai phiên bản chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 5 tháng 2 năm 2010 thông qua hệ thống cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, HVN áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn “2 năm hoặc 20.000 km” cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho cả hai phiên bản.

I. Future X FI – Khí phách kiêu hãnh

Honda Future X FI mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao lịch lãm và công nghệ PGM – FI đột phá tạo ra một sự kiêu hãnh cho người cầm lái.

1. Công nghệ đột phá của Honda – Công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI

Công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI

Future X FI được trang bị động cơ 4 thì 125cc cùng với hệ thống phun xăng điện tử (PGM – FI) giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt lượng khí thải. Công nghệ PGM – FI điều khiển bằng vi tính nhằm đảm bảo luôn cung cấp một lượng nhiên liệu và khí nạp lý tưởng cho động cơ. Hơn nữa, nhờ sự kết hợp các công nghệ tiên tiến với nhau, lượng khí thải của Honda Future X FI chỉ bằng ½ lượng khí thải cho phép theo đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Euro 2 đối với khí CO và HC, đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch.

2. Tem xe – phong cách thể thao, lịch lãm Tem xe

Honda Future X FI

Future X FI mới là bản biến tấu tài tình của chữ X. Thể thao mà lịch lãm, chữ X in chìm với tông màu chuyển biến tinh tế, ẩn chứa một phong thái sang trọng ngay bên dưới những đường cắt chéo nổi bật, đầy góc cạnh và mạnh mẽ.

3. Yếm xe – Thiết kế 3D đầy phong độ

Thiết kế 3D nổi bật với các hình khối chắc khỏe và thanh lịch. Kết hợp sáng tạo các mảng màu trầm làm bật lên vẻ nam tính, thể thao đầy cuốn hút.

II. Future X – Bứt phá vào tương lai

Honda Future X

Honda Future X mới là niềm kiêu hãnh luôn khiến bạn nổi bật với thiết kế thể thao mới đầy phong độ, mạnh mẽ với động cơ 125cc giúp vận hành êm ái .

Động cơ 125cc – Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu 20% so với Wave 100cc

Động cơ 125cc

Động cơ mạnh mẽ 125cc của Honda tối ưu hóa nhiên liệu nạp vào và gia tăng tối đa khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là sự kết hợp những công nghệ hàng đầu của Honda để tạo ra thế hệ động cơ tiên tiến, thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiếng ồn, hạn chế độ rung giúp người lái cảm thấy thoải mái trong những chặng đường dài.

Tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng xe 125cc

Thông thường, mọi người đều nghĩ tăng dung tích động cơ sẽ làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu. Nhưng thực tế lại hoàn toàn không đúng đối với dòng xe Future cùng ý tưởng đột phá của Honda là tăng dung tích động cơ để tiết kiệm nhiên liệu. Để làm được điều đó cần giảm số vòng quay, từ đó giảm được ma sát của động cơ thì sẽ cải thiện được hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Có thể nói rằng đây là bước chuyển biến lớn trong ý nghĩ sáng tạo. Nó hoàn toàn khác biệt với cách tiếp cận từ trước tới giờ là giảm kích cỡ, tăng số vòng quay của xe.

Theo cách đó, Future X tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với 57,8 km/lít (theo thử nghiệm của Honda ở tiêu chuẩn ECE40), tiết kiệm hơn 20% so với động cơ Wave 100cc.

Thay thế dòng xe Future Neo, Honda Future X hứa hẹn sẽ mang đến phong cách mới, giúp bạn tự tin hơn.

Honda Future X FI

Theo Honda Việt Nam


13 Nhận xét

  1. Bạn Honda Future Club đã gửi nhận xét :

    Future X FI khá tiết kiệm xăng ~ 66 Km/lít xăng.

    vào lúc lúc 10:10 11 tháng 5, 2011

     
  2. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    Dáng xe future thì khỏi phải bàn,nhưng có một vài khuyết điểm,thứ nhất dàn nhúng ko được êm khi qua ổ gà,thứ hai hộp số và nồi cũng có vấn đề khi vô số và lên ga hơi mạnh là nó có tiếng động nhỏ phát ra từ hai bộ phận nói trên,còn dàn đầu đèn khi qua ổ gà là nó dằn dữ lắm nhiều khi ko chịu được đem đi bảo hành cũng ko sửa được.

    vào lúc lúc 18:18 16 tháng 5, 2011

     
  3. Bạn Minh Sang đã gửi nhận xét :

    Tớ đi FuX hơn 30000 cây nè, có thấy bị j đâu, chỉ thay NSD & bộ vỏ không ruột Maxis Diamond.

    vào lúc lúc 17:33 20 tháng 5, 2011

     
  4. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    XE MÌNH THÌ LÚC VÔ SỐ NÓ KÊU CỌC CỌC, VỚI HAO XĂNG..HIC..BUỒN QUÁ, NGHE MỌI NGƯỜI KHEN CŨNG MÊ, CHẮC MÌNH MANG ĐI BẢO HÀNH GẤP THÔI, 50K XĂNG LÀ MÌNH ĐI DC KHOẢNG 100KM Á..HIC..

    vào lúc lúc 00:48 8 tháng 6, 2011

     
  5. Bạn Honda Future Club đã gửi nhận xét :

    vào lúc lúc 10:14 18 tháng 6, 2011

     
  6. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    Người tiêu dùng Việt Nam đã bị Honda dắt mũi bằng quảng cáo !
    Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:

    Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:

    Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
    Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)

    Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
    7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
    Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.

    Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
    6440000/417 = 15443.6 (ngày)
    Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm

    VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.

    Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
    Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi=)), vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
    Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
    Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.

    vào lúc lúc 05:24 25 tháng 6, 2011

     
  7. Bạn Tong Van Hien đã gửi nhận xét :

    Nhận xét về xe Future X FI 2011 như sau:
    -Mẫu mã đẹp, cao ráo thích hợp người có dáng cao
    -Máy chạy êm, đi đường trường tốt, ít hao xăng
    -Tiếng máy có hơi hú gió khi hạ ga
    -Ai có thói quen thường trả số thì mua được, còn ai ko quen trả số thì ko nên mua Future X FI, mà chỉ cần Future X là ok
    -Sử dụng Future X FI "Giãm tiền xăng, tăng bực mình"

    vào lúc lúc 20:31 6 tháng 9, 2011

     
  8. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    Tôi đi làm hàng ngày cách nhà 28 km mỗi lượt, cả đi và về là 56 km mỗi ngày bằng chiếc Future X FI , tôi có cảm giác an tâm và thích thú mỗi khi đi về trên chiếc Future X FI của mình, nhà tôi còn 3 chiếc honda nữa: Lead; Wave RSX; Vision , đều là màu đỏ vì nhà tôi có sở thích xe màu đỏ và trong số đó tôi vẫn thích nhất chiếc Future X FI của tôi. Tôi rất cưng chiếc xe này , vệ sinh và lau chùi sạch sẽ,thường xuyên đến Head honda kiểm tra đúng định kỳ.

    vào lúc lúc 22:29 19 tháng 12, 2011

     
  9. Bạn FuC đã gửi nhận xét :

    @Thanh Long : Bác vào FUTURE CLUB tham gia cho vui.

    vào lúc lúc 12:19 30 tháng 12, 2011

     
  10. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    xa dep ma nhong senh rat do

    vào lúc lúc 21:30 13 tháng 1, 2012

     
  11. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    xe tôi bản chế hòa khí nửa lít đi được 46-48km
    tiếng lọc cọc chắc do xích chạm thôi mua hơn 1 năm r hoang toàn bình thường
    đi khỏe

    vào lúc lúc 19:52 5 tháng 3, 2012

     
  12. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    còn bản FI và bản thường tôi thấy tốn nhiên liệu chẳng hơn nhau là mấy
    xe tôi bản thường đi 80km hết 1 lít
    còn xe thằng bạn bản FI đi tầm 82 km 1 lít
    chẳng hơn nhau là mấy

    vào lúc lúc 19:56 5 tháng 3, 2012

     
  13. Bạn Nặc danh đã gửi nhận xét :

    nói chung tôi thấy tiết kiệm hay không là do cách vận hành của mỗi người
    1 ngày tôi đi 46km nếu mày chạy 40km/h thì tôi đi cả tuần mới đỏ xăng

    vào lúc lúc 19:58 5 tháng 3, 2012

     

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất