RSS Bài đăng | Nhận xét

Bên cạnh những quán cũ như Cộng, The Kafe, Cosa Nostra, các quán mới như Runam, D'alice, hay Nhà 9NKC cũng là chốn quen của nhiều người

Cộng Tràng Tiền - Địa chỉ : 46 Tràng Tiền
  
Nằm trong chuỗi quán cà phê bao cấp nổi tiếng của Hà Nội, Cộng Tràng Tiền luôn là tụ điểm hot nhất thủ đô, từ khi quán mở buổi sáng, tới 22h đêm vẫn có khách mới vào. Đã có thời điểm, muốn có một chỗ ngồi đẹp bên ngoài, khách phải xếp hàng chờ đến lượt. Tọa lạc ở một trong những vị trí đắt giá nhất Hà Nội là lý do khiến cơ sở này luôn đông khách hơn những địa điểm còn lại. Quán nằm trên tầng 2, góc đường Tràng Tiền - Nguyễn Xí, một đầu nhìn ra hồ Gươm, một đầu nhìn ra Nhà hát Lớn.  

Runam cafe - Địa chỉ : 13 Nhà Thờ
  
"Nhập khẩu" từ Sài Gòn vào Hà Nội cuối năm 2014, Runam cafe từng là địa chỉ hot nhất trong những ngày đầu năm khi mang phong cách sang chảnh, thượng lưu, lại mở xuyên những ngày nghỉ lễ. Quán nằm ngay gần Nhà thờ Lớn, mặt tiền không rộng, nhưng diện tích bên trong cũng kê được kha khá bàn, đủ chỗ cho nhiều vật dụng trang trí. Runam cafe nổi tiếng nhất với loại cà phê thượng hạng được pha bằng máy chuyên dụng đắt tiền. Các loại trà bánh, đồ ăn trưa, ăn tối cũng luôn được phục vụ với yêu cầu khá khắt khe, so với một nhà hàng không chuyên. Dù vậy, giới trẻ tới đây để check in nhiều hơn là để thưởng thức đồ ăn. Giá cả thuộc mức cao so với mặt bằng chung.  

Cosa Nostra - Địa chỉ: 24 Tông Đản(cắt Lý Đạo Thành)
  
Nằm ở góc phố được giới trẻ ưu ái gọi là "góc châu Âu trong lòng Hà Nội", Cosa Nostra chưa từng vắng khách suốt thời gian qua, trong đó, không ít khách là những người đam mê chụp ảnh. Có thể nói, quán có view đẹp nhất trong những quán cà phê ở Hà Nội, với tầm nhìn thoáng, rộng xuống vườn hoa xanh mát mắt, nằm bên hông Nhà hát Lớn, không hề có nhà cao tầng chắn tầm mắt. Ngay cả khi ngồi ở tầng 1, khách cũng có thể chọn góc sát cửa sổ, nhìn ra ngã ba đường, để nhâm nhi tách trà, nhìn nắng chiều xiên qua ô cửa sổ trong một buổi chiều thanh thản, bình yên. Giá cả ở Cosa Nostra ở mức hợp lý, có phục vụ đồ ăn.  

Nhà 9NKC - Địa chỉ: 9 Nguyễn Khắc Cần
  
Nhà 9NKC là cách viết tắt của địa chỉ số 9 Nguyễn Khắc Cần. Quán có không gian khá đa dạng: trong nhà, sát cửa sổ, giếng trời, trên sân thượng. Được đầu tư khá kỹ về mặt design, Nhà được đánh giá là một trong những quán cà phê đẹp nhất Hà Nội, dù không có nhiều không gian ngoài trời. Cũng chính bởi thiết kế độc đáo mà quán thường xuyên xuất hiện trong hình ảnh check in đẹp mắt của các hotgirl, fashionista.
  
The KAfe - Địa chỉ: 18 Điện Biên Phủ
  
Cách đây gần 2 năm, The KAfe trên đường Điện Biên Phủ thuộc hàng hot số một bởi không gian bài trí rất giản tiện nhưng lại hiện đại. Thời điểm đó, The KAfe đi đầu cho phong cách trang trí quán với ô cửa sổ lớn, nội thất gỗ trơn rất Tây. Hiện nay, The KAfe đã có thêm nhiều chi nhánh như nhà hàng, quán đồ ăn nhanh... nhưng địa chỉ ở Điện Biên Phủ vẫn rất hút khách do vị trí ở ngay trung tâm. 

Toast'n Tea Cafe & Food - Địa chỉ: 15 Hoàng Cầu
  
Toast'n Tea Cafe & Food nằm ngay mặt đường nhưng quay ra công trường đường sắt trên cao đang thi công, tuy nhiên không phải vì thế mà quán vắng khách. Tầng 1 của quán là cửa hàng bán xe đạp, không gian quán nằm ở tầng 2. Quán tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài nên ốp kính 100% bên ngoài, sơn 2 màu đen trắng cho tường và bàn ghế, tạo cảm giác hiện đại, sạch sẽ. Quán có khá nhiều đồ ăn cho bữa trưa và tối. Khách trung thành là các bạn học sinh sinh viên trong khu vực quận Đống Đa. Toast'n Tea nằm khá gần khu X98, một trong những tụ điểm được nhiều người biết đến.  

Cup of Tea Cafe & Bistro - Địa chỉ: 8/81 Linh Lang
  
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên bởi một quán cà phê khá khuất nẻo, xa khu trung tâm nhưng lại được nhiều người biết tới, thậm chí là khá nổi tiếng với người nước ngoài. Không khó để tìm thấy một vị khách Tây ngồi nhâm nhi tách trà, lật giở từng trang báo trong không gian quán được bài trí thân thiện và xanh mát y như khu vườn nhà. Cup of Tea từ lâu đã thuộc hàng có tên tuổi trong các quán cà phê được giới teen yêu thích. Không chỉ trang trí đẹp, quán còn có khá nhiều loại bánh ngon, bày biện rất nghệ thuật, không kém gì một nhà hàng đắt tiền.  

D'alice - Địa chỉ: 89 Triệu Việt Vương
  
Với các nàng công sở quanh khu vực Vincom, D'alice đã trở thành địa chỉ check in quen thuộc với phong cách hoàng gia châu Âu, thiết kế cầu kỳ, điệu đà. Nếu vô tình nhìn thấy ai đó chụp hình với chiếc ghế đặc biệt, có lưng ghế chùm cao lên đầu, bạn sẽ biết ngay địa điểm mà người ấy đang "nương náu". D'alice phục vụ chủ yếu là trà và bánh ngọt, bày biện cũng rất đẹp mắt.  

E.tea - Địa chỉ: 45 Trần Quốc Toản
  
Mặc dù là quán trà nhưng E.tea không hề kén khách, ai đã tới một lần đều muốn quay lại. Nằm tại góc phố yên tĩnh trong khu trung tâm, quán có ban công lãng mạn với bộ bàn ghế sắt trắng, nhìn xuống dòng người chậm rãi, yên ả, mang lại cho thực khách những phút giây thư thả nhất. Nội thất quán không quá cầu kỳ, tạo cho khách cảm giác thân thương như về nhà. Bạn có thể ngồi đây cả ngày để rủ rỉ tâm sự, để đọc sách một mình hay tập trung làm việc. E.tea phục vụ trà nóng, trà lạnh và một số loại bánh ngọt.  

Tầng Trệt Cosmo - Địa chỉ: 10 Khúc Hạo
  
Tên mới khiến bạn cảm giác hơi lạ lẫm nhưng thực chất Tầng trệt Cosmo được mở trên nền quán cũ tên là La Vie En Rose trên con phố Khúc Hạo tĩnh lặng, yên bình. Quán vốn là một căn biệt thự cũ, có không gian ngoài sân mát mẻ dưới tán cây cao lớn. Nếu cần một chỗ thật yên tĩnh, bạn có thể lên ban công tầng 2, trốn mình vào không xanh mướt, trong lành, thư thái để đọc một cuốn sách mà không ai tìm ra bạn. Thông với Tầng trệt Cosmo là cửa hàng thời trang thiết kế, nhiều thực khách trong lúc rảnh rỗi đã tiện ghé qua và tìm được những bộ váy ưng ý. Tầng Trệt Cosmo là lựa chọn tuyệt vời cho những ai "tự kỷ", muốn tìm một "giang sơn" dành riêng cho mình. Ngoài đồ uống, quán có bánh ngọt và mặn. 

Nguyên Chi
nguồn Ngôi Sao

Chủ đề : , | edit post

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất