Lượng khách kỷ lục đăng ký mua iPhone khiến các nhà mạng càng thêm áp lực khi đứng trước bài toán cạnh tranh giá. Nhiều kịch bản về chính sách phân phối hàng “hot” của các nhà mạng được đưa ra.
VinaPhone cho biết, đến thời điểm này đã có trên 30.000 đăng ký mua iPhone được khách hàng đăng ký trên website của mạng. Với cú “sốc” khi tuyên bố giá bán của hàng “hot” chỉ khoảng 4 triệu đồng, nhà mạng này đã thu hút được lượng khách đăng ký kỷ lục.
Viettel cũng hồ hởi thông báo, đã nhận được gần 20.000 đăng ký sử dụng “quả táo” qua hệ thống trực tuyến. Khách hàng muốn sử dụng máy sẽ có 5 lựa chọn, gồm 4 hình thức bán cam kết và một hình thức bán giá không cam kết.
Cũng vì lý do iPhone được phân phối vào ngày 26/3 (thời điểm các nhà mạng cùng bán iPhone) nên rất nhiều khả năng Viettel sẽ chính thức khai trương mạng 3G vào ngày 25/3, tức là ngay sát ngày ra mắt iPhone - sản phẩm gắn liền với công nghệ 3G. Trong khi đó, theo cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G, đến tháng 6 năm nay nhà mạng này mới đến thời hạn cung cấp dịch vụ.
Kín tiếng hơn cả là MobiFone, nhà mạng này tuy chưa công bố chính thức về số người đã đăng ký nhưng nhân viên của mạng này cũng đang ráo riết chạy đua cho các hoạt động sắp bung ra trên hệ thống cửa hàng phân phối iPhone.
Tuy nhiên, cả 3 nhà mạng vẫn chưa công bố rõ ràng về giá bán của iPhone. Vì thế, những đồn đoán về chính sách phân phối mà các nhà mạng sẽ đưa ra đang là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên các diễn đàn công nghệ.
Rất có thể các nhà mạng sẽ cùng sử dụng hình thức yêu cầu khách hàng nộp tiền cho một gói cước rồi trừ dần hàng tháng. Nghĩa là khách hàng vẫn phải trả khoản tiền đặt cọc ban đầu đúng bằng giá niêm yết. Hình thức khác là khách hàng bắt buộc phải sử dụng gói cước bắt buộc từ 400 - 600 nghìn đồng trong vòng 2 năm trở lên…
Theo nhận định của chuyên gia do cả 3 nhà mạng cùng phân phối một loại thiết bị công nghệ nên mặt bằng giá sẽ tương đối đồng đều, khác chăng chỉ là chế độ, chính sách riêng của từng doanh nghiệp. Hiện giá của iPhone 3GS phiên bản quốc tế xách tay từ 15,5 triệu đến 17,5 triệu đồng (16 hoặc 32 GB), còn các nhà mạng tuyên bố sẽ bán giá rẻ hơn tầm 10 - 15% kèm gói cước ưu đãi.
Như vậy, khoản tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm của Apple không hề khiêm tốn như nhiều người vẫn tưởng. Chính vì vậy, các nhà mạng cũng hiểu rằng danh sách khách thực sự dùng iPhone của hãng sau ngày 26/3 không thể đạt đến con số hàng chục nghìn người như hiện nay.
Đại diện VinaPhone ước đoán khoảng 50% khách có nhu cầu thực muốn sử dụng iPhone nhưng chuyên gia thì nhận định con số đó sẽ thấp hơn nhiều.
VinaPhone cho biết, đến thời điểm này đã có trên 30.000 đăng ký mua iPhone được khách hàng đăng ký trên website của mạng. Với cú “sốc” khi tuyên bố giá bán của hàng “hot” chỉ khoảng 4 triệu đồng, nhà mạng này đã thu hút được lượng khách đăng ký kỷ lục.
Viettel cũng hồ hởi thông báo, đã nhận được gần 20.000 đăng ký sử dụng “quả táo” qua hệ thống trực tuyến. Khách hàng muốn sử dụng máy sẽ có 5 lựa chọn, gồm 4 hình thức bán cam kết và một hình thức bán giá không cam kết.
Cũng vì lý do iPhone được phân phối vào ngày 26/3 (thời điểm các nhà mạng cùng bán iPhone) nên rất nhiều khả năng Viettel sẽ chính thức khai trương mạng 3G vào ngày 25/3, tức là ngay sát ngày ra mắt iPhone - sản phẩm gắn liền với công nghệ 3G. Trong khi đó, theo cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G, đến tháng 6 năm nay nhà mạng này mới đến thời hạn cung cấp dịch vụ.
Kín tiếng hơn cả là MobiFone, nhà mạng này tuy chưa công bố chính thức về số người đã đăng ký nhưng nhân viên của mạng này cũng đang ráo riết chạy đua cho các hoạt động sắp bung ra trên hệ thống cửa hàng phân phối iPhone.
Tuy nhiên, cả 3 nhà mạng vẫn chưa công bố rõ ràng về giá bán của iPhone. Vì thế, những đồn đoán về chính sách phân phối mà các nhà mạng sẽ đưa ra đang là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên các diễn đàn công nghệ.
Rất có thể các nhà mạng sẽ cùng sử dụng hình thức yêu cầu khách hàng nộp tiền cho một gói cước rồi trừ dần hàng tháng. Nghĩa là khách hàng vẫn phải trả khoản tiền đặt cọc ban đầu đúng bằng giá niêm yết. Hình thức khác là khách hàng bắt buộc phải sử dụng gói cước bắt buộc từ 400 - 600 nghìn đồng trong vòng 2 năm trở lên…
Theo nhận định của chuyên gia do cả 3 nhà mạng cùng phân phối một loại thiết bị công nghệ nên mặt bằng giá sẽ tương đối đồng đều, khác chăng chỉ là chế độ, chính sách riêng của từng doanh nghiệp. Hiện giá của iPhone 3GS phiên bản quốc tế xách tay từ 15,5 triệu đến 17,5 triệu đồng (16 hoặc 32 GB), còn các nhà mạng tuyên bố sẽ bán giá rẻ hơn tầm 10 - 15% kèm gói cước ưu đãi.
Như vậy, khoản tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm của Apple không hề khiêm tốn như nhiều người vẫn tưởng. Chính vì vậy, các nhà mạng cũng hiểu rằng danh sách khách thực sự dùng iPhone của hãng sau ngày 26/3 không thể đạt đến con số hàng chục nghìn người như hiện nay.
Đại diện VinaPhone ước đoán khoảng 50% khách có nhu cầu thực muốn sử dụng iPhone nhưng chuyên gia thì nhận định con số đó sẽ thấp hơn nhiều.
Phạm Thanh
Theo Dân Trí
Theo Dân Trí
0 Nhận xét
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.
Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.
Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.
Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.