RSS Bài đăng | Nhận xét

Cũng giống như bất cứ mối quan hệ nào khác, mối quan hệ của bạn với công việc cũng có lúc lên lúc xuống. Trong một số trường hợp, cách giải quyết tốt nhất là tách khỏi nó, nghĩa là bạn cần tìm một công việc mới.

Tuy nhiên, nếu vẫn còn tình yêu với công việc, bạn có thể lấy lại cảm xúc và phấn chấn trở lại chỉ bằng một số thay đổi nhỏ.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang “quá tải” với công việc :

  • Hiện tại là 10 giờ sáng thứ Hai nhưng bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và chỉ mong chờ tới thứ Sáu.
  • Trạng thái trong cuộc họp của bạn: không chuẩn bị và cũng không thấy hứng thú.
  • Bạn tìm mọi lí do để không hoàn thành dự án đúng hạn thay vì cố gắng hết sức để kết thúc chúng.
  • Bạn giả vờ bị ốm và lấy đó làm cái cớ để không phải đi làm.
  • Bạn tránh gặp mọi người vì sợ bị giao nhiều việc hơn.
  • Mọi người tránh gặp bạn vì không muốn nghe bạn than thở về phần công việc của mình.
  • Trong thời gian làm việc, bạn không tập trung và không đạt hiệu quả như mong muốn.

Quá tải với công việc Nếu những dấu hiệu trên không biến mất và dần trở thành thói quen của bạn, bạn đang biến mình thành một người lười biếng, chểnh mảng, thụ động. Hãy tìm cách cải thiện tình hình nếu không muốn mọi việc tồi tệ hơn. Hãy áp dụng một số lời khuyên sau :

1. Hiểu bản thân mình

Hãy đánh giá cảm nhận của bạn về công việc cũng như cuộc sống. Bạn có thể viết chúng ra hoặc chia sẻ với người khác nhưng đừng giữ lại trong mình. Nếu cứ phớt lờ cảm xúc của mình, bạn sẽ cảm thấy bất lực và lo lắng hơn về tình trạng của mình. Càng sớm xác định được cảm xúc của mình, bạn càng sớm có hướng giải quyết.

2. Tìm nguồn cảm hứng

Hãy đọc một cuốn sách, bài báo hoặc bất cứ thứ gì nói về câu chuyện thành công của một người nào đó. Điều cần tập trung là những giai đoạn thăng trầm của họ trong suốt cuộc hành trình và họ đã cố gắng ra sao để đạt tới mục tiêu. Câu chuyện của họ có thể truyền cảm hứng cho bạn để đối mặt và vượt qua tình trạng hiện tại.

3. Kiểm soát mọi việc trong khả năng của bạn

Liệu có phải quá nhiều cuộc họp và nhiệm vụ được giao là thủ phạm khiến bạn " quá tải"? Nếu đúng như vậy, hãy tìm cách kiểm soát trong khả năng của bạn. Bạn có thể đề nghị sếp giảm số cuộc họp hoặc chuyển sang một thời điểm khác, yêu cầu giúp đỡ hoàn thành dự án, sắp xếp công việc một cách hợp lí hơn… Hãy cố gắng kiểm soát mọi việc trước khi chúng ra khỏi điểm giới hạn “quá tải” của bạn.

4. Tránh ôm đồm nhiều vai trò cùng lúc

Bạn có phải là trưởng nhóm hay bạn còn là người cố vấn đặc biệt cho công ty bên cạnh công việc thường ngày? Đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc dễ làm bạn quá sức. Hãy làm tốt một vai trò và sau đó nâng dần lên khi bạn thấy tự tin và tràn đầy năng lượng.

5. Lập kế hoạch

Thật khó để có động lực nếu bạn “mắc kẹt” trong hàng đống việc cần làm và không biết bắt đầu từ đâu. Mọi người thường lạc đường vì không có bản đồ và trong công việc cũng vậy. Hãy lập ra một kế hoạch cụ thể những công việc cần làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, việc gì cần làm trước, việc nào làm sau. Chúng sẽ giúp bạn “dễ thở” hơn. Ngoài ra, trong kế hoạch, bạn cũng có thể đặt ra điểm nhấn cho mình như quay trở lại trường học, thăng chức… Điều mấu chốt là bạn phải hành động để thoát khỏi tình trạng.


Vũ Vũ
Theo Dân Trí

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất