RSS Bài đăng | Nhận xét

Tôi cảm thấy khỏe mạnh. Tại sao tôi cần phải thường xuyên đi khám với nữ hộ sinh?

Nữ hộ sinh của quý vị sẽ:
  • Giúp bảo vệ an toàn cho quý vị và con quý vị.
  • Tìm hiểu về quý vị và nhận biết những thay đổi có thể cho thấy quý vị đang có nguy cơ mắc bệnh, thí dụ như bệnh tiền sản giật.

Bệnh tiền sản giật là gì?

  • Tiền sản giật là một căn bệnh xuất hiện trong thời gian mang thai.
  • Bệnh này thường ở mức độ nhẹ.
  • Đôi khi bệnh có thể nghiêm trọng.
  • Bệnh có thể ảnh hưởng tới quý vị và con của quý vị.

Trước đây bệnh tiền sản giật từng được gọi là chứng nhiễm độc huyết thai nghén.

Bệnh này có thể gây hại cho tôi và con của tôi như thế nào?

  • Bệnh tiền sản giật có thể làm huyết áp tăng cao hơn mức bình thường và gây ra các vấn đề khác.
  • Bệnh tiền sản giật có thể khiến con quý vị không nhận được đủ thức ăn hoặc ôxy.
  • Con quý vị có thể phát triển chậm hơn và có thể phát sinh các vấn đề khác.

Tôi có khả năng mắc bệnh này không?

Quý vị dễ có khả năng mắc căn bệnh này hơn nếu:

  • Quý vị đang mang thai lần đầu.
  • Có người thân gần gũi (mẹ hoặc chị (em) gái) đã từng mắc bệnh tiền sản giật.
  • Quý vị từ 40 tuổi trở lên.
  • Quý vị đã bị bệnh huyết áp cao.
  • Quý vị mắc bệnh thận hoặc bệnh tiểu đường.
  • Quý vị sẽ sinh đôi, sinh ba, hoặc nhiều hơn.
  • Quý vị đã từng mắc bệnh này.
  • Chỉ Số Khối Lượng Cơ Thể (BMI) của quý vị ở mức 35 trở lên.
  • Lần cuối cùng quý vị sinh con là cách đây từ 10 năm trở lên.
  • Quý vị có các bệnh trạng khác, thí dụ như bệnh huyết áp cao, bệnh thận, bệnh tiểu đường hoặc hội chứng kháng phốt-pho mỡ.
Làm thế nào để biết là tôi có mắc bệnh tiền sản giật hay không?

Bệnh tiền sản giật xuất hiện trong giai đoạn thai kỳ thứ hai.

Hãy lưu ý tới các triệu chứng sau đây:
  • Những cơn đau đầu dữ dội và không dứt.
  • Thị lực mờ, nhìn thấy các điểm hoặc ánh sáng nhấp nháy trước mắt.
  • Đau dữ dội ngay phía dưới vùng xương sườn, đặc biệt là ở vùng bên phải.
Đây có thể là các dấu hiệu của bệnh tiền sản giật.

Nữ hộ sinh của tôi có thể làm gì để giúp tôi?

  • Thường xuyên đo huyết áp.
  • Làm xét nghiệm nước tiểu để đo lượng chất đạm.
Huyết áp tăng cao và có chất đạm trong nước tiểu có thể là các dấu hiệu của bệnh tiền sản giật.

Có thể làm gì để giúp tôi và con tôi nếu tôi mắc bệnh tiền sản giật?

  • Việc phát hiện sớm bệnh tiền sản giật có thể giúp bảo vệ an toàn cho quý vị và con quý vị một cách dễ dàng hơn.
  • Quý vị có thể được điều trị để giúp giảm bớt huyết áp.
  • Quý vị có thể được đề nghị nằm viện để các bác sĩ và nữ hộ sinh có thể theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của quý vị và con quý vị.
  • Quý vị có thể sinh con thiếu tháng.
Bệnh tiền sản giật sẽ không đỡ cho tới sau khi con quý vị chào đời, sau đó quý vị sẽ bình phục một cách nhanh chóng.

Nếu tôi mắc bệnh tiền sản giật, đó có phải là lỗi của tôi không?

  • Không. Không có gì quý vị có thể làm để ngăn ngừa căn bệnh này.
  • Huyết áp cao trong trường hợp mắc bệnh tiền sản giật không phải là do lo lắng hoặc tâm trạng căng thẳng hoặc do làm việc trong khi đang mang thai.
(sưu tầm)

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất