RSS Bài đăng | Nhận xét

Là người của công chúng, chịu sức ép từ công việc và dư luận rất cao, đồng thời cũng luôn mong mỏi hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư, các ngôi sao khi mua nhà hay xây nhà cho mình hay lưu ý nhiều mặt, trong đó phong thủy khá được xem trọng.

Phong Thủy

Dù là nam hay nữ, nhà của sao rất xem trọng hướng của cửa chính, bếp núc và những nơi sinh hoạt chủ chốt như bàn làm việc, tiếp khách và giường ngủ. Mọi bố trí phụ khác đều xoanh quanh các yếu tố chính kể trên. Cửa chính mở rộng để đối ngoại tốt nhưng không thông thống ra đường, tránh thẳng với cổng và tránh làm hàng rào quá thưa để giảm bớt những ánh nhìn tò mò từ bên ngoài. Trước nhà có tụ thủy và nếu có khoảng sân vườn - Minh đường rộng rãi thì sẽ là khởi đầu mang tính lan tỏa trong hoạt động nghề nghiệp. Sau nhà cần cao và kín đáo, nếu có được Tọa sơn (dựa núi) thì càng tốt, không thì có thể tạo vách tường, trồng cây lá dày và cao ở sân sau. Với các ngôi sao ở trong căn hộ, cửa chính mở ra hành lang thường dẫn vào tiền sảnh và có những trang trí bắt mắt tại đây như hồ cá, bình phong ngăn trực xung, trong khi cửa sổ mở ra ban công thường làm kín đáo nhẹ nhàng để tránh tán khí.

Hướng ngồi tiếp khách, ngồi làm việc và giường ngủ cũng được các sao lưu ý theo hướng hợp tuổi và đạt tính quan sát thuận tiện, thoải mái nhất, tránh xoay lưng ra cửa hoặc úp mặt vào tường. Nếu cần có thể dùng gương phản chiếu để tăng khả năng quan sát, nhưng tránh để gương chiếu vào đầu giường ngủ. Phòng trang điểm, thay quần áo là một nơi không thể thiếu và cần làm rộng rãi, độc lập, tách khỏi chỗ ngủ, giảm bớt sự bừa bộn trong nội thất.

Đa số các ngôi sao thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nên đòi hỏi tính Hỏa cao (truyền lửa, thu hút đám đông, lan tỏa và hấp dẫn) đồng thời cũng có tính chất của hành Kim (tư duy nhanh nhạy, khả năng kết nối công nghệ tiên tiến, hiện đại và chính xác, đem lại các nguồn lợi vật chất lẫn tinh thần). Đây cũng là 2 hành tương khắc, Hỏa khắc Kim (sự cạnh tranh, thị phi, gánh nặng tuổi tác, hào quang sớm tắt…) nhưng nếu Kim cứng cáp thì tạo nên thế Tương Vũ, có thể khắc lại Hỏa. So vậy trong nội thất nhà của sao nên có những trang trí thể hiện yếu tố “song hành những mặt đối lập này”, như những bộ đèn rực rỡ (Hỏa), những mảng nhấn lấp lánh (Kim), dùng các cặp màu tương phản (đỏ - trắng , đỏ - đen, trắng- đen…). Hình ảnh các thần tượng tiền bối có tính ảnh hưởng đến ngôi sao thường được treo trang trọng tại nơi thường xuyên sinh hoạt như một tấm gương, một mục tiêu phấn đấu.

Các vật kỷ niệm gia đình thường được đặt trang trọng để giữ cho gia chủ sự quân bình giữa công việc và gia đình. Những sao lận đận chuyện tình duyên thường hay xoay bếp và giường ngủ về hướng Diên Niên theo tuổi của mình. Những vật trang trí như hoa mẫu đơn (hoa thật và hoa bằng ngọc, bằng vải hay pha lê), tranh tượng có hình ảnh loan phượng hòa mình, chim uyên ương, chim hạc, nến hồng… đều là vật kích hoạt phong thủy thuận lợi hơn về mặt tình duyên.

Ngoài ra, tùy theo ngũ hành bản mệnh của tường người mà các bố trí tương ứng cần tuân theo như sau :

Mệnh Thổ

Thiên về dùng vật liệu đơn giản có nhiều trang trí bằng gốm sứ, màu vàng, cam và nâu là những màu ưa thích. Mặt bằng nhà thường vuông vức, ít tầng lầu, các khung cửa rộng và trang trí nhiều nét ngang, phẳng lặng, chú ý các khu vực trung tâm, các vị trí sinh hoạt chung.

Mệnh Kim

Nội thất dành nhiều cho nhạc cụ, thiết bị âm thanh, giải trí, với các tông màu trắng, xám, bọc nhũ và mạ bóng, màu có ánh kim loại làm chủ đạo. Tuy nhiên nơi phòng ngủ rất cần sự tĩnh lặng nên tránh để máy móc nhiều, có thể bổ sung hành Mộc (sàn, tường, vật dụng bằng gỗ)

Mệnh Thủy

Chuộng nét mềm mại và những yếu tố thiên nhiên, sâu lắng, với màu đen và xanh dương là hài hòa. Có thể đưa nước vào nội thất dưới dạng hồ thủy sinh, bể cá, chum vại…nhưng tránh đưa nước vào gần nơi riêng tư mà chỉ nên dừng lại tại các vùng sinh hoạt chung, hành lang để không bị ẩm thấp và ảnh hưởng chuyện riêng tư (theo các chuyên gia về Huyền Không). Họa tiết trang trí uốn lượn và vật dụng pha lê, thủy tinh, khung kính tròn cũng khá hợp với nội thất của nhà người mệnh Thủy

Mệnh Mộc

Nghiêng về sự đơn giản và thuần tính thiên nhiên. Gỗ đi kèm với vải, thảm và những chất liệu mềm, trang trí kỹ lưỡng đem lại hiệu quả cao, đặc biệt nếu có kết hợp thêm cây xanh mặt nước (thủy dưỡng mộc). Cần lưu tâm đến các vật dụng nhỏ đóng vai trò điểm nhấn tại bàn làm việc, bàn ăn, tiếp khách… nhằm giữ hòa khí và tạo sự thu hút.

Mệnh Hỏa

Vừa giữ Hỏa đồng thời cũng phải biết cách giảm Hỏa trong nhà với các gam màu tươi và nóng như cam, đỏ, vàng rực làm điểm nhấn trên nền tảng màu nhã và nhẹ (như trắng kem, xanh nhạt). Mái ngói và mái chóp nhọn, một số góc cạnh tạo cá tính riêng, đèn chùm nhiều tầng hình tháp kiểu lạ mắt, tranh ảnh tự do phóng khoáng… giúp nội thất “bốc“ hơn, và hợp với ngũ hành gia chủ hơn.


KTS. Hà Anh Tuấn
Theo Thanh Niên Online

Chủ đề : , | edit post

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất