Tác giả Keith McFaland, cựu giám đốc điều hành Inc.500 đã dành nhiều năm nghiên cứu hàng nghìn công ty tư nhân và phỏng vấn những nhà quản lý của những công ty này với mong muốn tìm ra bí mật thành công.
Dưới đây là những phát hiện lý thú :
1. Những nhân viên hạnh phúc sẽ tạo nên thành công cho công ty
Cách nhân viên cảm thấy thế nào về môi trường làm việc là một nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công. Một khám phá bất ngờ của ông trong quá trình nghiên cứu là nhiệm vụ xây dựng một môi trường làm việc “lý tưởng” cho nhân viên không chỉ là trách nhiệm của riêng bộ phận nhân sự. Những nhà quản lý cao cấp hàng ngày vẫn đau đáu với nhiệm vụ này.
2. Tiền không giải quyết được mọi vấn đề
Không phải lúc nào bạn cũng cần tiền của người khác. Chúng ta đều đã nghe đến câu châm ngôn của những nhà đầu tư chuyên nghiệp - Chắc chắn anh vẫn phát triển được sự nghiệp kinh doanh, nhưng công ty anh sẽ phát triển nhanh hơn với tiền của chúng tôi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều công ty thành công không hề nhận được vốn đầu tư nào trong những năm đầu phát triển.
3. Có nhiều con đường dẫn đến thành công
Bạn học từ đại học danh tiếng nào, hay bạn có đi học đại học không... không phải là vấn đề lớn. Trong nghiên cứu của Keith, sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ những nhà lãnh đạo thành công gây sửng sốt nhiều người. Họ có thể là những người được học tập trong những trường đại học danh tiếng nhất như Havard hay Oxford. Có những người lại chỉ học trường bình thường, thậm chí như Scott Edmonds bắt đầu kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp trung học và đã trở thành CEO của hãng Chico- chuyên về quần áo và phụ kiện cho phụ nữ.
4. Tài năng dễ lây lan
Bạn không nên tìm kiếm những người phi thường. Xây dựng một nơi làm việc với những con người bình thường cũng có thể tạo nên những điều phi thường. Trong khi nhiều công ty cố gắng tuyển dụng những ứng viên xuất sắc nhất thì bí mật thành công của những công ty trong nghiên cứu của Keith lại tập trung phát triển hệ thống giúp đỡ nhân viên của họ phát triển cùng với sự lớn mạnh của của công ty.
5. Vấn đề về sự thay đổi
Một điều quan trọng để tạo nên thành công là cần phải biết thay đổi đúng lúc để phù hợp với nhu cầu thị trường. Hay thậm chí cần phải đi trước người tiêu dùng nhiều bước. Với môi trường cạnh tranh khốc liệt cùng với mức độ đào thải cao, nếu không chịu tìm tòi để thay đổi, chắc chắn cái bạn nhận được sẽ là sự thất bại.
6. Ý tưởng kinh doanh mới mẻ, táo bạo
Những công ty thú vị nhất không hoạt động kinh doanh vào những lĩnh vực mà phố Wall hay giới kinh doanh cho là rất tiềm năng. Rất nhiều công ty thành công đầu tư vào lĩnh vực các chuyên gia coi là thiếu hấp dẫn. Vì vậy, bài học thành công là dàm nghĩ dám làm, theo đuổi những ý tưởng kinh doanh táo bạo, đầu từ vào những lĩnh vực mới lạ.
Dưới đây là những phát hiện lý thú :
1. Những nhân viên hạnh phúc sẽ tạo nên thành công cho công ty
Cách nhân viên cảm thấy thế nào về môi trường làm việc là một nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công. Một khám phá bất ngờ của ông trong quá trình nghiên cứu là nhiệm vụ xây dựng một môi trường làm việc “lý tưởng” cho nhân viên không chỉ là trách nhiệm của riêng bộ phận nhân sự. Những nhà quản lý cao cấp hàng ngày vẫn đau đáu với nhiệm vụ này.
2. Tiền không giải quyết được mọi vấn đề
Không phải lúc nào bạn cũng cần tiền của người khác. Chúng ta đều đã nghe đến câu châm ngôn của những nhà đầu tư chuyên nghiệp - Chắc chắn anh vẫn phát triển được sự nghiệp kinh doanh, nhưng công ty anh sẽ phát triển nhanh hơn với tiền của chúng tôi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều công ty thành công không hề nhận được vốn đầu tư nào trong những năm đầu phát triển.
3. Có nhiều con đường dẫn đến thành công
Bạn học từ đại học danh tiếng nào, hay bạn có đi học đại học không... không phải là vấn đề lớn. Trong nghiên cứu của Keith, sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ những nhà lãnh đạo thành công gây sửng sốt nhiều người. Họ có thể là những người được học tập trong những trường đại học danh tiếng nhất như Havard hay Oxford. Có những người lại chỉ học trường bình thường, thậm chí như Scott Edmonds bắt đầu kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp trung học và đã trở thành CEO của hãng Chico- chuyên về quần áo và phụ kiện cho phụ nữ.
4. Tài năng dễ lây lan
Bạn không nên tìm kiếm những người phi thường. Xây dựng một nơi làm việc với những con người bình thường cũng có thể tạo nên những điều phi thường. Trong khi nhiều công ty cố gắng tuyển dụng những ứng viên xuất sắc nhất thì bí mật thành công của những công ty trong nghiên cứu của Keith lại tập trung phát triển hệ thống giúp đỡ nhân viên của họ phát triển cùng với sự lớn mạnh của của công ty.
5. Vấn đề về sự thay đổi
Một điều quan trọng để tạo nên thành công là cần phải biết thay đổi đúng lúc để phù hợp với nhu cầu thị trường. Hay thậm chí cần phải đi trước người tiêu dùng nhiều bước. Với môi trường cạnh tranh khốc liệt cùng với mức độ đào thải cao, nếu không chịu tìm tòi để thay đổi, chắc chắn cái bạn nhận được sẽ là sự thất bại.
6. Ý tưởng kinh doanh mới mẻ, táo bạo
Những công ty thú vị nhất không hoạt động kinh doanh vào những lĩnh vực mà phố Wall hay giới kinh doanh cho là rất tiềm năng. Rất nhiều công ty thành công đầu tư vào lĩnh vực các chuyên gia coi là thiếu hấp dẫn. Vì vậy, bài học thành công là dàm nghĩ dám làm, theo đuổi những ý tưởng kinh doanh táo bạo, đầu từ vào những lĩnh vực mới lạ.
Vũ Vũ
Theo Dân Trí
Theo Dân Trí
0 Nhận xét
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.
Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.
Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.
Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.