RSS Bài đăng | Nhận xét

Thời kỳ bầu bì Trong quá trình mang thai, bạn vẫn có nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên không phải biện pháp làm đẹp nào cũng được áp dụng dành cho các bà bầu. Vì thế khi chăm sóc tóc bạn cần lưu ý những điều sau.

Tránh xa các hóa chất

Trong thời kỳ mang thai các bác sĩ khuyên bạn tốt nhất không nên sử dụng các loại hóa chất đối với tóc, đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ.

Tránh áp dụng các phương pháp làm duỗi, tẩy trắng, uốn tóc hay nhuộm màu tóc ít nhất là cho đến khi quý thứ 2 của thai kỳ.

Các hóa chất độc hại thường có trong thuốc ép tóc và nhuộm tóc.Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa hóa chất làm đẹp tóc, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản cũng có tác dụng làm đẹp tóc nhưng lại rất an toàn với phụ nữ mang thai.

Ví như bạn có thể dùng chanh, oliu, mật ong hay trứng gà để làm mượt và mềm tóc.

Bổ sung các vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp không chỉ cần thiết đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn mang thai, mà nó còn có tác dụng giúp tóc và móng khỏe hơn.

Chính vì thế, việc bổ sung vitamin tổng hợp đều đặn trong quá trình mang thai cũng sẽ là một cách chăm sóc mái tóc bạn hữu hiệu.

Hấp dầu nóng để chăm sóc tóc

Hấp dầu nóng là một biện pháp giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp cho tóc không bị khô và chẻ ngọn.

Hơn nữa cách làm này cũng rất đơn giản và không nguy hại đối với thai nhi. Khi chọn dầu hấp tóc bạn nên chọn những loại tinh dầu như hạt jojoa, hạnh nhân, oliu.

Giảm rụng tóc khi mang bầu

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ có sự thay đối lớn về hàm lượng hormon. Kết quả có thể làm mái tóc xơ, khô và đặc biệt là rất dễ gãy rụng. Những cách đơn giản sau sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ mái tóc hiệu quả.

Đầu tiên, hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây rụng tóc, có hướng điều trị hiệu quả.

Tăng cường ăn thêm các loại rau xanh và trái cây. Nó không chỉ tốt cho sự phát triển của thai nhi mà nó còn có tác dụng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn. Nếu có thể (bác sĩ cho phép), hãy bổ sung các loại vitamin B, Biotin, vitamin C, vitamin E và kẽm để giúp tăng cường sức sống cho mái tóc, giúp mái tóc khỏe, óng mượt và giảm gãy rụng.

Khi lựa chọn dầu gội đầu, nên chọn loại có chứa các thành phần như biotin hay silica. Chỉ chải tóc với loại lược thưa và khi tóc đã khô.

Như trên đã nói, để "trị" tóc khô, bạn có thể dùng dầu hấp nóng mỗi tuần/lần. Nên chọn loại dầu ủ có chứa hạt jojoba, hạnh nhân hay dầu oliu để đem lại hiệu quả tối ưu.

Theo Gia Đình

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Bạn có thể đọc bài đăng mới mỗi ngày được cập nhật qua e-mail bằng cách nhập địa chỉ e-mail của bạn tại mẫu sau.

Chuyện Đó Đây luôn trân trọng các ý kiến nhận xét của bạn.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

.
Chuyen do day
Chuyen do day

Các bài mới đăng

Các nhận xét mới

Bài được xem nhiều nhất